CỦ DỀN HỮU CƠ

CỦ DỀN HỮU CƠ

Posted on:
💖Sức khoẻ là một bức tranh nhiều màu sắc và việc chỉ quan tâm đến màu xanh mà quên mất màu đỏ cũng khiến cho bức tranh toàn cảnh thiếu đi phần sinh động.
 
💖Theo khuyến nghị của WHO, chúng ta nên ăn tối thiểu 400 gr rau củ quả mỗi ngày với đa dạng sắc màu để DUY TRÌ sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, theo một thống kê, tại Việt Nam, 57% người trưởng thành không đảm bảo được lượng rau củ quả tối thiểu này. (1)
 
💖Nhiều loại trái cây và rau màu đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, tốt cho sức khỏe – chẳng hạn như lycopene và anthocyanins – có thể làm mọi thứ, từ chống lại bệnh tim và ung thư tuyến tiền liệt, giảm nguy cơ đột quỵ và thoái hóa điểm vàng (nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở người già 60 tuổi trở lên). Chất chống oxy hóa hấp thụ các gốc tự do gây hại. (2)
 
💖Củ dền cũng là một đại diện của dinh dưỡng mang gam màu đỏ. Bề ngoài tuy trông thô ráp nhưng dền là loại rau củ có hương vị thơm ngon, chứa hoạt chất chống oxy hoá độc đáo là betacyanin. Sắc tố này làm cho củ dền có màu sắc đậm và có dược tính như : hỗ trợ gan, cải thiện tuần hoàn máu và làm sạch máu. (3)
 
💖Nếu mọi người vì lý do nào đó mà không muốn/không thể ăn đủ lượng rau, củ, quả tối thiểu thì tại sao chúng ta không chọn cách UỐNG rau, củ, quả nhỉ? Nước ép củ dền giúp giảm huyết áp trong 1 giờ sau khi uống. Uống nước ép củ dền thường xuyên giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và là một trong những chế độ ăn uống ngăn ngừa ung thư.
 
Nguồn tham khảo:
 
(1)https://e.vnexpress.net/news/news/vietnamese-diet-too-much-salt-and-not-enough-fruit-and-veg-3465675.html
(2)https://www.webmd.com/food-recipes/features/red-foods-the-new-health-powerhouses
(3)https://www.webmd.com/hypertension-high-blood-pressure/news/20121212/beetroot-juice-blood-pressure
Share:

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

X