SỐNG HỮU CƠ

SỐNG HỮU CƠ

Posted on:
Hôm nay, chúng mình xin giới thiệu với các bạn về câu chuyện sống hữu cơ của Ly – kỹ thuật viên trang trại Biophap tại xã Măng Cành, huyện Kon Plong tỉnh Kontum. Chúc bạn ngày mới tràn đầy năng lượng.
“Chào các bạn, mình là Ly, mình đang đảm nhiệm vị trí kỹ thuật viên trang trại. Hiện mình đã gắn bó được với công ty gần được 2 năm rồi. 🙂
Khi còn là sinh viên, mình tự biết mình vốn là người thẳng tính, không thể nào dạ thưa, 1 sếp, 2 sếp nên đã xác định là ra trường sẽ tự thân vận động, chứ không đi làm cho công ty nào được. Khi đó mình nghĩ sẽ về quê và xây dựng một mô hình nông nghiệp bền vững. Nghĩ vậy nên khi ra trường mình quyết định đi làm tình nguyện viên nông nghiệp để lượm lặt chút ít kinh nghiệm cho bản thân. Nơi mình đặt chân đến là mảnh đất Tây Nguyên. Đây là cơ duyên mình biết đến trang trại Măng Cành 1 của công ty BIOPHAP, mình nhận ra ở đây áp dụng giá trị canh tác mà mình muốn theo đuổi: bền vững, không hóa chất, thuận tự nhiên.
Điều làm mình gắn bó đến tận bây giờ chính là được làm việc với một nhóm tập thể có chung định hướng và mục đích, đồng điệu về lối sống cũng như suy nghĩ. Tại trang trại Măng Cành, chúng mình đã và đang quyết tâm thay đổi những thói quen trong cuộc sống hằng ngày như :
🙅Không sử dụng bao bì nilon, thay vào đó là đi chợ bằng hộp, giỏ xách, túi vải.
🙅Không sử dụng sữa tắm, dầu gội, kem đánh răng, nước rửa chén có chứa các chất hóa học tổng hợp độc hại.
Thay vào đó là mình sử dụng:
💁Hộp, làn, hoặc túi vải để đi chợ.
💁Tắm bằng nước lá nấu bằng cây cỏ trong vườn như lá sả, cỏ mần trầu, chanh. Tất cả đều là những nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên.
Mình cũng thực hành thay đổi những thói quen nhỏ nhất của bản thân để hạn chế tối đa hóa chất vào đất và nước. Mình không mong mình sẽ làm được gì đó lớn lao chỉ mong sao có thể chứng minh được cho mọi người thấy “sống không hóa chất” vẫn rất tốt. Để từ đó sẽ có nhiều người thấy và thực hành cách sống này. Nói nghe dễ hen, nhưng để thay đổi liền một thói quen thì khó lắm. Lúc bắt đầu làm việc tại Biophap mình cũng vậy nhưng sau 2 năm thì khác nhiều.
Nếu quyết tâm thì bạn sẽ làm được, rồi bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn khi mỗi sáng mở mắt thức dậy, không còn thấy dấu chân những loại hóa chất được đưa vào cơ thể mình nữa. Đơn giản thôi, vừa tiết kiệm mà lại góp phần cho sự phục hồi của đất mẹ rồi đó.
À , nếu bạn quan tâm đến những thực hành của mình về lối sống xanh thì hãy like và comment cho mình biết. Mình sẽ chia sẻ cụ thể và chi tiết ở những bài viết sau nhé. Chào các bạn, mình làm việc tiếp đây !
Share:

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

X